Trung tâm khảo cứu và biên soạn
Địa chí Việt Nam
Chào mừng đến với website Trung tâm khảo cứu và biên soạn Địa chí Việt Nam.

Con đường xuyên biển’ dài 500 mét

26/07/2024775

Từ tháng 3 đến tháng 9, du khách đến Hòn Khô (Quy Nhơn) có thể khám phá “con đường xuyên biển” dài hơn 500 mét.

Những năm gần đây, đảo Hòn Khô (tên gọi khác là cù lao Hòn Khô) trở thành điểm đến hấp dẫn các bạn trẻ mê dịch chuyển. Bên cạnh vẻ đẹp hoang sơ, nguyên bản vốn có với bãi cát trắng mịn, nước biển trong xanh và những món ăn hải sản tươi ngon, nơi đây còn hút với du khách bởi “con đường xuyên biển” độc đáo.

Hòn Khô hấp dẫn du khách bởi “con đường xuyên biển”. Ảnh: Medium

Nhìn từ trên cao, “con đường xuyên biển” dài khoảng 500 mét, nối liền hai dãy núi. Điểm thú vị là không phải lúc nào du khách cũng có thể nhìn thấy con đường độc đáo này do mực nước lên xuống tuỳ theo từng mùa. Mỗi khi thủy triều rút, ghềnh đá bắt đầu nhô lên khỏi mặt nước, mở ra con đường giữa biển

Theo người địa phương, con đường xuyên biển đã xuất hiện từ lâu ở cù lao Hòn Khô. Tuy nhiên, khu vực này hoang sơ nên ít người biết đến. Những năm gần đây, du lịch biển đảo phát triển mạnh, nhiều bạn trẻ đến đây tham quan, trải nghiệm rất thích thú với “con đường xuyên biển” nên giới thiệu trên các trang mạng xã hội. Nhờ đó, Hòn Khô đón nhiều du khách hơn, đời sống người dân cũng được cải thiện.

Một ngư dân trên đảo cho biết, thời điểm thích hợp để ghé thăm hòn Khô và khám phá con đường độc đáo này là từ tháng 3 đến tháng 9 vì lúc này biển khá êm dịu, khí hậu hài hòa, ít mưa.

“Con đường xuyên biển” nhìn từ trên cao. Ảnh: @toan.blu

Hòn Khô thuộc địa phận thôn Hải Đông, xã Nhơn Hải, cách trung tâm thành phố Quy Nhơn khoảng 16 km. Từ trung tâm Quy Nhơn, du khách có thể chạy xe máy hoặc đi ôtô qua cầu Thị Nại, băng qua khu kinh tế Nhơn Hội, dọc theo vịnh Mai Hương rồi qua một đoạn đường đèo có thể đặt chân đến làng chài Nhơn Hải. Từ làng chài, du khách có thể đi ghe máy hoặc ca nô khoảng 10 phút là đến cù lao Hòn Khô.

Du khách đến Hòn Khô có thể lặn ngắm san hô tuyệt đẹp ven gành đá. Quần thể san hô ở khu vực đa dạng, rực rỡ màu sắc. Khi thủy triều dâng, du khách có thể vui chơi cùng sóng nước với trò chơi môtô, xuồng cao su lướt sóng. Trên đảo Hòn Khô còn có cây cầu gỗ sát vách núi dẫn ra “con đường xuyên biển”.

Cầu gỗ Hòn Khô là điểm check-in hút khách tại Quy Nhơn. Ảnh: Nguyễn Chí Nam

Bên cạnh những điểm check-in độc đáo, du khách đến đây còn thưởng thức nhiều hải sản tươi ngon trên những lồng bè lênh đênh giữa biển. Ốc vú nàng, cua, ghẹ, nhum biển… hay cá nướng thơm lừng là những món đáng thử khi đến đây.

Theo Tâm Anh / Vnexpress

Xem thêm: Top 10 địa điểm du lịch đẹp nhất thế giới: Đâu là những địa điểm số 1 thế giới?

Các bài viết khác

Xem thêm
Cận cảnh dòng sông có hai màu nước độc đáo
Tin tức khác18/06/2024

Cận cảnh dòng sông có hai màu nước độc đáo

Sông Negro và Amazon hợp lưu trong đoạn 6 km, màu nước của chúng không hòa lẫn vào nhau và tạo thành hai mảng màu riêng biệt.

Khẳng định giá trị ấn “Hoàng đế chi bảo”
Tin tức khác29/10/2024

Khẳng định giá trị ấn “Hoàng đế chi bảo”

Chiếc ấn vàng “Hoàng đế chi bảo” nằm trong số 14 “kim ngọc, bảo tỷ” (ấn vàng, ấn ngọc) mà Hoàng đế Minh Mạng đã cho chế tác vào thời ông trị vì (1820-1841). Trong đó, 13 chiếc vẫn đang lưu giữ tại Bảo tàng Lịch sử quốc gia Việt Nam. Chiếc duy nhất còn lại chính là ấn “Hoàng đế chi bảo” có số phận gian truân, nhưng cuối cùng cũng được hồi hương về cố quốc mới đây, tạo ra được một bộ sưu tập ấn thời Minh Mạng hoàn mỹ, toàn vẹn.

Nguồn: Internet
Lễ Hội15/07/2023

Ca Huế qua một số ý kiến của các nhà nghiên cứu xưa và nay

Nếu kinh đô Thăng Long xưa từ trong cung phủ đã có một lối hát cửa quyền có nguồn gốc dân gian - Hát cửa đình phát tán thành một thành phần cổ truyền chuyên nghiệp là hát Ả đào vẫn thịnh đạt dưới thời vua Lê chúa Trịnh, thì kinh đô Phú Xuân sau này, hoặc là đã từ trong dinh phủ của các chúa Nguyễn ở Đàng Trong phát tán thành một lối gọi là Ca Huế (gồm cả ca và đàn). Vậy cũng có thể gọi Ca Huế là một lối hát Ả đào của người Huế, một lối chơi của các ông hoàng bà chúa xét trên quan điểm tiếp biến trong tiến trình của một lối hát truyền thống và tiến trình lịch sử từ Thăng Long đến Phú Xuân-Huế...